Share
Lưới kim loại ở cửa lò vi sóng có tác dụng gì

Lò vi sóng hiện nay được sử dụng khá rộng rãi nhưng nhiều tính năng và cách sử dụng lò vi sóng có rất nhiều mọi người vẫn chưa biết tới và có rất nhiều thắc mắ muốn được giải đáp. Và miếng lưới kim loại khiến không ít ngưới tò mò nó có tác dụng như thế nào trong sửa lò viba. Chuyên gia sửa lò viba sẽ giúp các bạn giải tỏa thắc mắc này. Nguyên tắc hoạt động của lò viba là nhờ vào sóng viba thức ăn đặt trong lò mới được nấu chín hoặc hâm nóng. Nhưng sóng viba này nếu không được che chắn cẩn thận nó sẽ lọt ra ngoài gây ảnh hường lớn đến sức khỏe người sử dụng.

Các bà mẹ cẩn thận khi sử dụng lò viba

Những mẹo vặt sử dụng lò viba hiệu quả

Cách sử dụng lò viba an toàn và hiệu quả trong nấu nướng

lo-viba
Hỏi: Vì sao cửa lò vi sónglại như có một tấm lưới bên trong lớp kính cửa? - Nguyễn Văn Mạnh (Hà Đông, Hà Nội).
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm: Lò viba ( lò vi sóng) nấu chín hoặc hâm nóng thực phẩm nhờ sóng viba. Tuy nhiên, sóng này khi lọt ra ngoài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người. Vì vậy, ngăn nấu của lò phải được thiết kế như là một lồng Faraday gồm kim loại hoặc lưới kim loại bao quanh, đảm bảo cho sóng không lọt ra ngoài.
Ở cửa lò viba cũng vậy, bên trong lớp kính là một lưới kim loại với các lỗ trên lưới này có kích thước nhỏ hơn nhiều so với bước sóng, nên sóng vi ba không lọt ra được, nhưng ánh sáng vẫn lọt qua được, giúp quan sát thức ăn bên trong. Nếu lò không may bị va đập, phải đưa đi kiểm tra xem cửa lò có bị hở không.

Bình luận của bạn: Bài mới:
Bài viết liên quan:

0 nhận xét